Cách nuôi gà đá mau sung dễ thực hiện mà hiệu quả cao

Cách nuôi gà đá mau sung thực tế không phải ai chơi gà cũng biết. Nhiều người nghĩ rằng cứ là gà chọi, gà đá thì sẽ sẵn máu chiến, lực đá sung mãn. Tuy nhiên, anh em muốn gà cưng đạt sung sức cao nhanh, trở thành chiến kê bất bại thì đều cần có cách riêng, bí quyết. Các sư kê lâu năm sẽ áp dụng những kinh nghiệm sau để kích thích gà chiến dũng mãnh, mau sung.

Cách nuôi gà đá mau sung: Chọn con giống

Giống gà chọi có ảnh hướng lớn đến độ máu chiến của chiến kê
Giống gà chọi có ảnh hướng lớn đến độ máu chiến của chiến kê

Bước đầu tiên để có được những chiến kê mau sung là cần lựa chọn con giống kỹ càng. Anh em đừng nhầm lẫn rằng giống gà đá nào cũng đá hay, đá sung mãn. Giới chơi gà có đến hàng trăm giống, dòng chiến kê khác nhau. Mỗi loại sẽ có một đặc điểm tính cách, ngoại hình, lối đá riêng.

Để chọn được những con gà chiến có bản tính máu chiến, lực đá tốt thì sư kê sẽ dựa vào từng giống gà bố mẹ để quan sát theo dõi gà con. Giống F1 được đánh giá kỹ lượng từ dáng vẻ hùng dũng, oai phong đến đôi mắt lanh lợi, đặc điểm mỏ, đuôi, cánh ức, màu sắc của chân, loại vảy… 

Cách nuôi gà đá mau sung có sự quyết định rất lớn từ con giống. Một chiến binh giỏi đều có trong mình những tài năng, sở hữu nguồn gen quý từ dòng giống, gà bố mẹ chất lượng. Trường hợp các giống gà bình thường, không có đặc điểm nổi trội thì khó để nuôi thành hùng kê sung sức.

Nuôi dưỡng để gà đá mau sung

Sau khi đã chọn được những con gà giống ưng ý thì cách nuôi, chăm sóc cần được thực hiện tỉ mỉ, đúng kỹ thuật. Cách nuôi gà đá mau sung sẽ có nhiều khâu cụ thể sau đây.

Chế độ dinh dưỡng

Gà đá muốn mau sung cần ăn uống đủ dinh dưỡng
Gà đá muốn mau sung cần ăn uống đủ dinh dưỡng

Dinh dưỡng tác động lớn đến độ cừ khôi, dũng mãnh của tình chiến kê. Gà cưng không chỉ cần nguồn thức ăn nhiều mà cần có đủ dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể. Gà đá muốn hắng máu, tinh thần luôn sung mãn thì cần ăn uống đa dạng, cân bằng các nhóm dưỡng chất.

Thức ăn cho gà đa dạng từ ngũ cốc, rau củ đến côn trùng, mồi tanh. Cụ thể như lúa thóc ngâm, rau xà lách, cà chua, giá đỗ, các loại sâu, dế, thịt bò, lươn chạch, sò huyết, trứng… Nguồn thức ăn từ động vật rất cần thiết để gà phát triển cơ bắp, tăng lực chiến. Tuy nhiên, mọi người không nên lạm dụng, cho gà ăn quá nhiều. 

Trong cách nuôi gà đá mau sung, sư kê cần chú ý đến tần suất cho ăn. Gà đá không nên ăn quá nhiều thức ăn và ăn quá nhiều lần trong ngày. Gà muốn có năng lượng cao cả ngày, lượng đường ổn định, tiêu hóa tốt thì thường sẽ được ăn hai bữa chính/ ngày. Trường hợp gà còn nhỏ, non yếu thì sẽ chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần, lượng thức ăn thích hợp.

Bên cạnh thức ăn thì nước uống rất quan trọng. Buổi sáng mỗi ngày, gà sẽ được vệ sinh máng chứa, thay nước sạch. Nhiều sư kê kỹ tính thì dùng nước đun sôi để nguội hoặc phơi nắng trước khi cho gà uống hàng ngày.

Các bước chăm sóc hàng ngày

Gà đá cần chăm sóc kỹ hàng ngày 
Gà đá cần chăm sóc kỹ hàng ngày 

Chăm sóc gà chiến đúng kỹ thuật là cách nuôi gà đá mau sung rất hiệu quả. Theo đó, gà nuôi ở không vực có thời tiết lạnh, hay có mưa thì phải có chuồng trại che kín, đảm bảo ấm áp, khô ráo. Mỗi ngày, gà được làm nước, tắm nắng. Bước này giúp chúng tăng sức đề kháng, sung sức của gà chiến.

Không gian chuồng trại được vệ sinh theo định kỳ với các khâu như xịt khử trùng, thay tấm lót nền, vệ sinh chất thải của gà… Các dụng cụ ăn uống cho gà được làm sạch, thay mới mỗi ngày. Sư kê tuyệt đối không dùng thức ăn để qua nhiều ngày, nước uống không sạch để gà đá ăn uống.

Khi đầu tư nuôi gà đá thì anh em cần nhớ là không nuôi nhốt 24/24. Một con gà mà nhốt trong chuồng liên tục thì thường rất nhát, rén khi gặp các con gà khác. Do đó, bên cạnh thời gian cho gà ngủ nghỉ trong chuồng thì chúng cần được bay nhảy, tập luyện, đi lại nhiều ở bên ngoài để tăng sức bền, cơ bắp rắn chắc. 

Chế độ huấn luyện

Huấn luyện gà đá với các bài tập phù hợp
Huấn luyện gà đá với các bài tập phù hợp

Cách nuôi gà đá mau sung không thể bỏ qua bước huấn luyện. Những bài tập vần hơi, vần đòn, chạy lồng, quần sương, đeo chì… giúp kích thích bản năng háu chiến, sung sức của từng con gà chiến. Tuy nhiên, sư kê sẽ có kế hoạch, cường độ tập luyện phù hợp với mỗi chiến kê.

Một chiến binh giỏi, hăng máu, đá được các đòn hiểm thì cần trải qua những chế độ tập luyện khắt khe theo đúng độ tuổi, thể trạng. Mọi người không lạm dụng để gà tập quá nặng so với sức và cũng không tập quá nhẹ không khơi dậy được tiềm năng của chúng.

Trong khi huấn luyện, gà đá sẽ cần bịt mỏ, quấn chân để giảm tổn thương. Khi tập với chì thì phần chỉ phải dát mỏng, bọc vải. Gà đối thử cần có lực chiến phù hợp để gà tập không bị rót. Cứ khoảng 3 ngày thì gà nên tập với các gà khác để tập quen ra sân.

Cách lưu ý về cách nuôi gà đá mau sung

Lưu ý khi nuôi gà đá muốn mau sung, máu chiến
Lưu ý khi nuôi gà đá muốn mau sung, máu chiến

Nuôi gà thành công, sở hữu được những chiến kê lì đòn, hăng máu không phải đơn giản. Tuy nhiên, mỗi người khi chú tâm và đầu tư nuôi dưỡng đúng kỹ thuật thì khả năng làm gà sung sức, máu chiến rất hiệu quả. Trong các bước nuôi gà đá mau sung trên đây thì anh em cần lưu ý thêm những điểm quan trong sau:

  • Không nên cho gà tập nặng hay tham chiến khi chúng còn quá nhỏ, gà sẽ dễ bị hư, bị thương nặng.
  • Nếu gà đi đá giao lưu, tăng độ tự tin thì cần phải bọc cựa cẩn thận, bọc mỏ kỹ lưỡng.
  • Ngoài tiêm phòng các loại vắc xin, thuốc cần thiết thì gà đá có thể phòng bệnh bằng các phương pháp tự nhiên như ăn tỏi, tăng cường các chất điện giải…

Kết luận

Cách nuôi gà đá mau sung trên đây đã được nhiều sư kê áp dụng. Trực tiếp savan mong rằng, anh em mới tìm hiểu về việc nuôi gà đá có thể tự tin khi chăm sóc, huấn luyện gà cưng với những kiến thức chi tiết trên đây nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *