Kinh nghiệm xổ gà của đại sư kê để trăm trận trăm thắng

Kinh nghiệm xổ gà là điều mà mọi sư kê đều phải học hỏi, khám phá và tích lũy. Phương pháp xổ gà chuẩn, đúng kỹ thuật có thể khó đối với những anh em lần đầu nuôi gà chọi. Tuy nhiên, công đoạn này sẽ quyết định đến khả năng của chiến kê trong tương lai. Vì vậy, anh em nào chưa rõ kỹ thuật, phương pháp để xổ gà thì xem ngay các bí kíp của đại sư kê ngay dưới đây.

Xổ gà là gì? Tại sao phải xổ gà?

Xổ gà là gì? Lý do mọi chiến kê đều phải xổ gà
Xổ gà là gì? Lý do mọi chiến kê đều phải xổ gà

Để học hỏi được kinh nghiệm xổ gà thì trước tiên mọi người phải hiểu được việc xổ gà là gì. Đây là một hình thức mà anh em dùng gà chiến của mình đi so cựa với những con gà khác. Những trận đấu này có mục đích giúp gà làm quen với thi đấu, rèn luyện kỹ năng chiến đấu, tăng sự tự tin và mạnh mẽ.

Các đại sư kê chuyên nuôi, huấn luyện gà chọi thì không xa lạ với khái niệm xổ gà. Mọi con gà có tiếng, lối đá hay, lịch sử đá thắng đậm đều đã trải qua thời việc xổ gà. Từ các trận xổ, bản thân người nuôi hiểu rõ được điểm yếu, điểm mạnh của chiến kê khi ra sân. Từ đó, trong quá trình tập luyện sẽ có các bài tập phù hợp, tăng lực chiến, tài năng của gà lên cao trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Những loại gà không nên xổ

Những loại gà mà sư kê không nên xổ để tránh hư gà
Những loại gà mà sư kê không nên xổ để tránh hư gà

Kinh nghiệm xổ gà là cực kỳ quan trọng và cần thiết để có được một chiến kê dũng mãnh, trăm trận trăm thắng. Tuy nhiên, một điều mà mọi người cần phải xác định khi chuẩn bị xổ gà là nắm rõ những loại gà tuyệt đối không được xổ như sau:

  • Gà chọi vừa được vận chuyển hay đưa từ nơi khác đến, có quãng đường xa khiến gà mệt mỏi, không ở tình trạng sức khỏe tốt nhất.
  • Gà tơ còn non, còn lông máu ở trên thân. Đây là loại gà tuyệt đối anh em không xổ gà bởi vì gà chưa hoàn tất thay lông là chưa đủ tuổi trưởng thành. Khi gà non đi xổ sẽ dễ bị thương, hay bị rót, ảnh hưởng rất lớn sau này.
  • Chiến kê mắc bệnh thì chỉ nên nghỉ ngơi, chăm sóc cẩn thận không được đưa đi xổ gà. Mọi người muốn xổ cho gà thì phải chờ đến khi chúng khỏe mạnh, vận động tốt.
  • Các con gà chưa bị cắt cựa, bịt cựa lại thì sẽ không được đi xổ. Gà còn cựa thì đi xổ sẽ rất nguy hiểm cho bản thân chúng và gà khác.

Kinh nghiệm xổ gà của đại sư kê

Kinh nghiệm khi xổ gà của đại sư kê là lựa chọn các bài tập phù hợp
Kinh nghiệm khi xổ gà của đại sư kê là lựa chọn các bài tập phù hợp

Khi tìm hiểu xổ gà thì mọi người sẽ thấy có rất nhiều bài tập khác nhau được áp dụng như đeo chì, bay lồng, chạy trên máy tập chạy… Tuy nhiên, các đại sư kê có kinh nghiệm xổ gà ra chiến kê đá hay thì thường sẽ áp dụng hai bài tập quan trọng sau đây. Anh em muốn gà đá cực mạnh, tốc độ nhanh, ra đòn dứt khoát thì xem ngay.

Bài tập tung cựa

Bài tập đơn giản này vô cùng hữu ích cho gà chọi. Khi cho chiến kê tập sẽ cần 2 người hỗ trợ. Hai người đứng cách xa khoảng 0.5m. Tay trái người ôm gà sẽ nắm nhẹ vào phần đuôi của gà, tay phải dùng lực ấn lưng gà xuống. Bản năng của con gà là sẽ gồng đôi chân để chống lại lực ấn lên lưng. Lúc gà đã vào tư thế này rồi thì hai người thả chiến kê ra. Theo quán tính gà sẽ không lao đầu về trước phải tung chân lên để có đà bật cả cơ thể lên cao. 

Bài tập thả gà

Những đại sư kê có kinh nghiệm xổ gà thì không thể bỏ qua bài tập này cho chiến kê của mình. Lần đầu thả gà thì hai con gà sẽ được thả cách nhau khoảng 1m. Khi anh em thấy gà của mình đá được bằng một chân thì sẽ tiếp tục tập luyện nhưng khoảng cách giữa hai con thả để xa khoảng cách 1,5m. Khi gà đá được bằng cả 2 chân thì sẽ bắt lại. Bài tập này được lặp đi lặp lại, lần sau thì hai con gà sẽ được đặt xa nhau 0.5m. Cách này gà vừa máu chiến vừa rèn kỹ năng đá.

Những lưu ý khi áp dụng kinh nghiệm xổ gà

Các lưu ý khi thực hiện xổ gà mọi sư kê đều cần nắm
Các lưu ý khi thực hiện xổ gà mọi sư kê đều cần nắm

Để có một chiến kê tự tin, bản lĩnh và sở hữu nhiều lối đá hay thì kinh nghiệm xổ gà rất quan trọng. Ngoài các bài tập hay thì các đại sư kê còn có những lưu ý đáng quan tâm khi thực hiện.

  • Xổ gà là cần thiết nhưng anh em không nên lạm dụng, thực hiện quá nhiều. Gà chỉ nên xổ khoảng 1 – 2 tuần/ lần. Khi gà xổ quá thường xuyên thì dễ mất sức, mệt mỏi hoặc thậm chí hư gà.
  • Hai con gà dùng để xổ thường được chọn có tương đồng về cân nặng, dòng giống. Nếu gà chênh lệch nhau quá lớn về ngoại hình, kỹ thuật hay kinh nghiệm đi đá thì gà được xổ sẽ giảm tinh thần thi đấu, dễ bị yếu, bị rót.
  • Mọi người không xổ gà bừa bãi, tùy hứng, tránh làm gà nhát hơn. Nếu không tìm được gà có cân nặng tương đương thì anh em tạm dừng việc xổ gà lại.

Kết luận

Kinh nghiệm xổ gà trên đây được Trực tiếp savan tổng hợp từ các đại sư kê sở hữu những chiến kê nổi tiếng. Anh em chuẩn bị xổ gà thì lưu lại để thực hiện nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *