Gà chọi 3 hàng vảy có gì đặc biệt? Nên nuôi để đi đá không?

Gà chọi 3 hàng vảy là những chiến kê đặc biệt, được giới dân chơi gà rất ưa chuộng. Những anh em chơi gà chọi lâu năm đều rất chú ý các hàng vảy của chúng. Gà sở hữu 3 hàng vảy thì khá hiếm, được chia thành nhiều loại và được chú ý khi ra sân thi đấu.

Đôi nét về gà chọi có 3 hàng vảy

Giới thiệu về gà chọi có 3 hàng vảy
Giới thiệu về gà chọi có 3 hàng vảy

Gà chọi 3 hàng vảy là thuật ngữ mà những anh em đam mê gà đá dùng để chỉ những chiến kê có 3 hàng vảy mọc trên cùng một chân. Những hàng vảy này nằm trên cán, song song với nhau. Đặc điểm này khá hiếm gặp ở các loại gà chọi. Ngoài ra, mọi người không chú ý thì rất khó để nhận biết và nắm bắt.

Các vảy của 3 hàng này thường có kích thước đều nhau. Những chiếc vảy được sắp xếp đều, ngăn nắp, đẹp mắt. Không phải con gà nào cũng sở hữu được đặc điểm này. 

Đánh giá cả sư kê về gà chiến 3 hàng vảy

Gà chiến có 3 hàng vảy thì đều là thần kê dị tướng
Gà chiến có 3 hàng vảy thì đều là thần kê dị tướng

Hiện nay, gà chọi 3 hàng vảy được các sư kê săn lùng. Theo đó, những ai đã từng sở hữu dòng gà này đã có đánh giá của rất cao:

  • Sức khỏe: Gà chọi có 3 hàng vảy thì có sức khỏe tốt, sức bền cao. Khi nuôi dưỡng thì mọi người nhận thấy gà chiến ít khi bị bệnh, sức đề kháng cao. 
  • Khả năng chiến đấu: Đây là đặc điểm mà nhiều sư kê lựa chọn gà 3 hàng vảy. Chúng thường ra đòn tốt, chính xác. Khi di chuyển, gà chọi có các bước đi linh hoạt, nhanh nhẹn, chủ động trong mọi trận đấu.
  • Thông minh, nhạy bén: Những con gà 3 hàng vảy khá thông minh, nhận biết nhanh các sơ hở, điểm yếu của đổi thủ. Sau đó, chúng tung đòn vô cùng bất ngờ, chính xác và độ sát thương cao.
  • Những kỹ năng đặc biệt: Trong số những con gà chọi 3 hàng vảy thì có số ít có thêm vảy dặm ở ngón chúa thì thường có những kỹ năng đặc biệt, đánh đâu thắng đó.

Phân loại gà chọi 3 hàng vảy

Gà chọi ba hàng vảy được chia thành 3 loại
Gà chọi ba hàng vảy được chia thành 3 loại

Anh em quan tâm đến gà chiến 3 hàng vảy thì cần nắm rõ phân loại của dòng gà đặc biệt này. Cụ thể, chúng được chia làm 3 loại, dựa vào đặc điểm cấu tạo điểm gốc của các hàng vảy.

  • Loại 1: Vảy thới mọc chạy lên đến cựa

Đây là loại mà vảy thới mọc từ dưới lên đến cựa, cuối hàng là một chiếc vảy lớn. Vảy thới mà mọc từ dưới chạy thẳng lên gối thì anh em thường gọi là thới hoa đăng. Gà chọi 3 hàng vảy mà hàng thời nhỏ hơn hàng thành, hàng quách thì là loại hiếm. Dòng này khó tìm, hiếm có xếp vào top linh kê.

  • Loại 2: Vảy của ngón nội mọc thẳng lên gối

Trên ngón nối có hàng vảy mọc thẳng đến đầu gối thì sẽ gọi là nội hoa đăng. Cùng với hàng quách và hàng thành thì chúng tạo ra 3 hàng vảy độ lớn đều nhau. những con gà có loại vảy này thì đều là thần kê văn võ song toàn.

  • Loại 3: Ba hàng vảy lỡ

Đây là dòng gà có vảy quý. Những chiếc vảy sẽ đóng ở khoảng từ gối xuống. Nhiều người bỏ lỡ các thần kê dị biệt của gà chọi ba hàng vảy lỡ. Mọi người phải tinh ý, quan sát chi tiết thì mới có thể nhận biết được chúng.

Nuôi gà 3 hàng vảy dễ không?

Nuôi gà chọi có 3 hàng vảy không quá cầu kỳ như cần đúng kỹ thuật
Nuôi gà chọi có 3 hàng vảy không quá cầu kỳ như cần đúng kỹ thuật

Thực tế, gà chọi 3 hàng vảy không cố định xuất hiện ở giống hay tông gà nào cả. Khi nuôi thì mọi người cần đầu tư thời gian chăm sóc và chế độ dinh dưỡng. Tuy nhiên, chúng không hề khó nuôi. 

Trong suốt quá trình sinh trưởng của gà chọi cần được đảm bảo chế độ ăn chuẩn dành cho gà chọi, đa dạng các nhóm thức ăn. Tùy vào từng thời điểm mà sư kê sẽ cho gà chọi ăn theo lượng, loại thực phẩm tương ứng. Ngoài ra, chủ kê sẽ cần chú ý đến việc tập luyện hàng ngày của chiến kê. 

Ngoài ra, gà chiến cần được bổ sung các chất điện giải, vitamin cần thiết. Khi đến độ tuổi thì sẽ được tiêm phòng, uống các loại thuốc đề phòng các loại bệnh thường gặp ở gà. Trường hợp, chiến kê thì cần được theo dõi kỹ hàng ngày, điều trị sớm khi có các dấu hiệu bị bệnh. 

Gà 3 hàng vảy đi đá chuyên nghiệp có hay không?

Gà có 3 hàng vảy khi được huấn luyện chuẩn thì đá rất hay
Gà có 3 hàng vảy khi được huấn luyện chuẩn thì đá rất hay

Gà chọi 3 hàng vảy thường đều nằm vào top linh kê dị tướng được săn đón để đi đá chuyên nghiệp. Chúng thường sở hữu những đòn đá riêng, thông minh và ra đòn chính xác. 

Tuy nhiên, anh em may mắn sở hữu những con gà chọi có 3 hàng vảy thì cần chú trọng vào việc huấn luyện cho chiến kê. Quá trình tập luyện sẽ rèn cho gà chiến mạnh mẽ, máu chiến và sức khỏe bền bỉ cũng như có đòn đánh mạnh, chính xác. 

Kết luận

Gà chọi 3 hàng vảy đang được nhiều tay chơi chi số tiền khủng để sở hữu. Từ nội dung mà Tructiepsavan trên đây, anh em có thể tự tin nuôi gà chiến hiệu quả và thành công nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *