Gà chọi vảy rồng hiếm có đá hay không? Chi tiết gà vảy rồng

Gà chọi vảy rồng được giới sư kê coi là giống gà hiếm, được nhiều người chú ý. Vì không quá phổ biến như có giống gà chọi khác mà còn rất nhiều anh em chưa biết đến những chiến kê sở hữu vảy rồng chi tiết như thế nào, chúng đá có hay không. Dưới đây là câu trả lời chi tiết cho những thắc mắc này của các kê thủ.

Giới thiệu về gà chọi vảy rồng

Gà vảy rồng nổi tiếng trong giới chơi gà chọi
Gà vảy rồng nổi tiếng trong giới chơi gà chọi

Gà chọi có vảy rồng hay được gọi là gà chiến, gà đá. Chúng xuất hiện lần đầu ở các tỉnh khu vực miền Tây như Long An, Đồng Tháp, Bến Tre… Nhanh chóng sau đó đã trở thành giống gà chọi được săn đón trên khắp toàn quốc với nhiều giai thoại đáng chú ý.

Theo đó, những tay chơi gà chọi lâu năm cho biết những con gà có vảy rồng thường có khả năng chiến đấu cao. Chân có lớp vảy rồng cứng cáp, xếp chồng lên nhau tạo ra những đòn đánh mạnh, sát thương cực lớn. Với tên gọi vảy rồng, những con gà này cũng được xem là sự may mắn, thịnh vượng cho chủ kê. Do đó, ngoài nuôi đi đá, làm cảnh thì nhiều người săn lùng gà chọi vảy rồng để nuôi theo phong thủy.

Đặc điểm của gà chọi có vảy rồng

Đặc điểm của hàng vảy trên chân gà giống với vảy rồng
Đặc điểm của hàng vảy trên chân gà giống với vảy rồng

Những dòng gà vảy rồng hoàn toàn khác biệt với các con gà thông thường. Gà vảy rồng thì về ngoại hình, trọng lượng sẽ lớn hơn. Khi quan sát lớp vảy trên chân của gà thì mọi người sẽ thấy kích thước vảy to, số lượng vảy nhiều. Những hàng vảy đều xếp chồng lên nhau giống như vảy của con rồng. 

Với những chiếc vảy cứng cáp, mọc dày đều, chiến kê khi ra sân sẽ thấy được sự hầm hố, dữ tợn, đáng gờm. Đặc biệt, đôi chân có vảy rồng rất cứng. Khi gà đá vào đầu hay mặt của gà đối thủ thì khả năng gây ra tổn thương rất lớn khi chúng gục ngã.

Các loại gà chọi vảy rồng

Gà chọi có vảy rồng được chia làm 2 loại
Gà chọi có vảy rồng được chia làm 2 loại

Hiện nay, sư kê lão luyện đã phân loại gà chọi có vảy rồng thành 2 loại chính để dễ đánh giá và lựa chọn nuôi dưỡng là gà vảy rồng chuyên đá cựa và gà vảy rồng đòn.

  • Gà vảy rồng đá cựa: Những con gà này giữ nguyên cựa đã rất mạnh. Nếu chúng được trang bị thêm cựa sắt, cựa dao thì có thể hạ đối thủ rất nhanh. Các trận của dòng gà này thường rất bất ngờ, kịch tính.
  • Gà vảy rồng đòn: Thế mạnh của chúng là sức bền và đòn đá độc hiểm. Do đó, loại này xuất hiện ở trường gà nào thì đối thủ cũng phải dè chừng, chủ kê cũng phải cẩn thận khi cho chiến kê của mình đối đầu.

Có nên cho gà chọi vảy rồng đi đá không?

Gà chọi có hàng vảy rồng rất đáng gờm khi đi đá chuyên nghiệp
Gà chọi có hàng vảy rồng rất đáng gờm khi đi đá chuyên nghiệp

Phải khẳng định là gà chọi có vảy rồng là chiến kê mạnh mà mọi sư kê đều mong muốn sở hữu. Điểm mạnh của chúng là lớp vảy trên chân dày, cứng, thường sở hữu lối đá hiểm hóc.

Tuy nhiên, nhược điểm đáng chú ý khi anh em chọn nuôi gà chọi vảy rồng là chúng không quá nhanh nhẹn, di chuyển chậm hơn các dòng gà chọi khác. Theo đó, anh em muốn nuôi gà chọi có vảy rồng đánh trăm trận trăm thắng thì cần huấn luyện kỹ lưỡng. 

Gà sẽ được tập luyện đúng kỹ thuật để tăng độ chuẩn xác của đòn đánh, nâng cao độ sát thương. Khi chiến kê vảy rồng đã tự tin thì đây là đối thủ đáng gờm tại mọi trường gà lớn nhỏ. Anh em nào có cơ hội nuôi và huấn luyện gà vảy rồng thì đầu tư để cho gà đi đá chuyên nghiệp ngay.

Cách để lựa chọn được gà chọi có vảy rồng chuẩn

Cần quan sát thật kỹ khi chọn gà chọi có vảy rồng
Cần quan sát thật kỹ khi chọn gà chọi có vảy rồng

Gà chọi vảy rồng được nhiều anh em săn lùng đề nuôi dưỡng thành danh kê. Tuy nhiên, mọi người không muốn mua gà giá cao mà tiền mất tật mang thì cần nắm rõ cách chọn gà. Những con gà chọi có vảy rồng chuẩn cần phải dựa vào các yếu tố sau:

  • Quan sát kỹ lớp vảy: Vảy rồng cần là loại mọc ngay ngắn, xếp gọn gàng thì đá rất hay. Những con gà có vảy rồng nhưng kích thước không đều, vảy quá to, mọc cồng kềnh không đều thì khi đá thường kém, riêng việc di chuyển cũng rất khó khăn.
  • Quan sát gà di chuyển: Như đã nói ở trên thì gà chọi vảy rồng thường di chuyển chậm, không linh hoạt. Tuy nhiên, mọi người không nên chọn những con quá chậm chạp, khả năng phản ứng chậm. Gà có chân quá to, vảy gồ ghề thì đi lại cũng sẽ có phần hạn chế.
  • Sức khỏe, tướng tá: Những con gà chọi chuẩn, đá hàng cần có tướng tá oai phong, hùng dũng. Sức khỏe được đảm bảo, không bị các dị tật ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng hay đi đá.

Kết luận

Gà chọi vảy rồng hiện đang có giá từ 3 – 5 triệu đồng là gà giống. Các con trưởng thành, loại xịn thì có thể mua bán ở mức 25 – 50 triệu đồng/con. Tructiepsavan hi vọng anh em đam mê gà chọi sau khi đọc bài viết này có thể tự tin đầu tư một con gà chọi có vảy rồng chất lượng và giá trị nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *