Cách đuổi muỗi cho gà không dùng hóa chất hiệu quả cao

Cách đuổi muỗi cho gà là kiến thức rất bổ ích dành cho các bà con đang chăn nuôi gà. Việc đuổi muỗi có nhiều tác dụng trong việc bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm ở gà. Dưới đây là những cách để đuổi muỗi vô cùng hiệu quả mà không cần dùng hóa chất. Mọi người cập nhật ngay thông tin hữu ích này nhé!

Gà bị muỗi đốt thì có vấn đề gì không?

Gà bị muỗi đốt liên tục, quá nhiều sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe
Gà bị muỗi đốt liên tục, quá nhiều sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe

Khi nghe về cách đuổi muỗi cho gà, nhiều người rất thắc mắc rằng gà có bị muỗi đốt không và nếu bị đốt sẽ gặp vấn đề gì. Thực tế, gà cũng sẽ bị muỗi cắn và hút máu như các loại động vật. Không ngẫu nhiên mà mọi người phải chủ động đuổi muỗi cho gà bởi nếu lượng muỗi nhiều, đốt thường xuyên thì sẽ có khiến đàn gà gặp 3 vấn đề nghiêm trọng sau:

Mất máu

Nếu chỉ một hai con muỗi đốt thì sẽ bình thường nhưng nếu tình trạng muỗi nhiều, hút máu lâu dài thì sẽ dẫn đến việc mất máu ở gà. Đặc biệt là các giống gà không có lông hoặc ít lông thì khả năng mất máu nhiều rất lớn. Điều này ảnh hưởng đến sự sinh trưởng, phát triển của đàn gà dù đã ăn uống đầy đủ, chuồng trại đạt chuẩn.

Khiến gà phiền phức, khó chịu

Cách đuổi muỗi cho gà hiệu quả sẽ giúp chúng thoải mái nghỉ ngơi, ăn uống. Nếu đàn gà sống trong môi trường nhiều muỗi thì chúng rất khó chịu, đau, ngứa ở vết cắn, thậm chí xuất hiện các mẩn đỏ. Đặc biệt, ban đêm gà bị muỗi đốt nhiều sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, sức khỏe của gà.

Tăng khả năng nhiễm bệnh

Muỗi là loài vật gây lây nhiễm nhiều bệnh nguy hiểm qua máu như sốt xuất huyết, sốt rét… Các mầm bệnh này có thể khiến gà mắc bệnh với số lượng lớn, trong thời gian rất ngắn. Nếu đàn gà không được bảo vệ đúng cách trước sự hoành hoành của muỗi thì sẽ gây thiệt hại lớn về kinh tế là điều không thể tránh khỏi.

Cách cách đuổi muỗi cho gà mà không cần dùng đến hóa chất

Hiện nay, bà con chăn nuôi luôn ưu tiên những cách bảo vệ, phòng bệnh cho gà mà ít dùng hóa chất, các loại thuốc. Theo đó, cách đuổi muỗi cho gà an toàn, không dùng đến các chất hóa học đang rất được ưa chuộng. Bà con có thể áp dụng 5 biện pháp dưới đây để đuổi muỗi cho gà hiệu quả.

Đèn bắt muỗi

Đèn bắt muỗi cho hiệu quả cao, an toàn
Đèn bắt muỗi cho hiệu quả cao, an toàn

Nếu gà được nuôi với số lượng nhiều, diện tích chuồng trại thì hoàn toàn có thể dùng cách đuổi muỗi cho gà bằng đèn bắt muỗi chuyên dụng. Loại đèn này sẽ tỏa ra ánh sáng, mùi hương thu hút muỗi đến và xử lý. Khi không gian lớn thì bà con nên dùng số đèn tương ứng. 

Mắc màn

Nếu mọi người đang chăn nuôi số lượng đàn gà nhỏ thì hoàn toàn có thể sử dụng màn ở một khu vực trong chuồng và cho gà vào đó ngủ ban đêm. Trước khi cho gà vào ngủ thì bà con có thể dụng vợt muỗi để xử lý những con muỗi đã lọt vào trước đó. Bà con chú ý chọn loại màn có kích cỡ ô thông khí nhỏ, để muỗi không chui lọt.

Dầu khuynh diệp

Dùng dầu khuynh diệp để đuổi muỗi
Dùng dầu khuynh diệp để đuổi muỗi

Mọi người đều biết dầu khuynh diệp được dùng cho con người để hạn chế bị muỗi đốt. Vì vậy, cách đuổi muỗi cho gà dùng dầu khuynh diệp cũng được áp dụng rất nhiều. Mọi người cho 1 – 2 nắp bình dầu khuynh diệp vào 1,5 – 2 lít nước sạch. Bà con phun dung dịch này vào toàn bộ không gian chăn nuôi gà, các ngóc ngách vách tường để muỗi bị đuổi đi triệt để.

Nuôi cóc

Một kinh nghiệm đuổi muỗi trong chăn nuôi được nhiều người nuôi lâu năm chia sẻ là nhốt con cóc sống chung chuồng với gà. Cóc thường không bỏ đi mà thích ở những nơi có nhiều côn trùng, ruồi muỗi. Tuy nhiên, bà con phải đảm bảo lượng cóc phù hợp với số lượng gà và không gian. Nếu mọi người sợ cóc không ở chung với gà thì có thể cho cóc ở trong một lớp lưới mắt cá.

Dùng các loại thực vật

Một cách đuổi muỗi cho gà nhanh chóng, an toàn từ thiên nhiên là dùng hỗn hợp các loại lá. Thân bèo cái 50 – 100g, lá náng hoa trắng khô 50 – 100g, lá sả khô 50 – 100g, vỏ bưởi hoặc cam, quýt, chanh khô 50 – 100g trộn dung và dùng để đốt trong chuồng nuôi gà. Khói từ các nguyên liệu này có khả năng diệt và đuổi muỗi rất hiệu quả, an toàn.

Các cách phòng muỗi cho gà

Cách cách giúp phòng tránh muỗi cho gà
Cách cách giúp phòng tránh muỗi cho gà

Đi cùng với các cách đuổi muỗi cho gà thì bà con nên chủ động tìm hiểu những biện pháp để phòng tránh, hạn chế số lượng muỗi sinh sôi trong chuồng trại. Mọi người có thể phòng muỗi bằng các cách sau:

  • Vệ sinh môi trường chuồng trại định kỳ hàng tuần, không để rác bẩn, chất thải ở nơi gà sinh sống.
  • Các vùng nước tù, nước thải luôn được xử lý ngay, không để cho muỗi có môi trường sinh sản, phát triển.
  • Các dụng cụ chứa nước luôn có nắp đậy để muỗi không có nơi sinh sản.
  • Xịt khử trùng và diệt khuẩn định kỳ là bước quan trọng với các quy mô chăn nuôi lợn theo trang trại.

Kết luận

Trên đây là các cách đuổi muỗi cho gàTructiepsavan dựa trên kinh nghiệm nuôi gà của những bà con nhiều kinh nghiệm. Mọi người nếu thấy chuồng trại xuất hiện nhiều muỗi thì nên áp dụng ngay nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *