Gà chọi Brazil nổi tiếng có những giống nào? Có gì hot?

Gà chọi Brazil hay còn gọi là gà Jap là giống gà thuần chủng của Brazil. Những năm gần đây, chúng trở thành giống gà được nhiều anh em chọn nuôi làm cảnh hoặc đầu tư huấn luyện để đi đá cựa chuyên nghiệp. Tuy chưa quá phổ biến như gà chọi Mỹ hay gà chọi Peru nhưng gà chọi xuất xứ Brazil rất xứng đáng để sư kê tìm hiểu và nuôi dưỡng ở thời điểm hiện tại.

Đôi nét về gà chọi Brazil

Giới thiệu về giống gà chọi nổi tiếng đến từ Brazil
Giới thiệu về giống gà chọi nổi tiếng đến từ Brazil

Những con gà Jab nổi tiếng khi có nguồn gốc từ Brazil. Người dân địa phương nghiên cứu lai tạo giữa gà chọi Shamo (Nhật Bản) với gà Brazil hoặc gà Asil. Giống gà chọi Brazil đã được thừa hưởng nhiều ưu điểm vượt trội từ gà bố mẹ nên được đánh giá cao về chất lượng, khả năng ra đòn hay tính cách máu chiến.

Không phải ngẫu nhiên mà những con gà này nhận được sự chú ý của giới đá gà chuyên nghiệp. Khi xuất hiện ở các trường đấu, chúng mang đến lối đá oai phong, tốc độ ra đòn nhanh như chớp. Đi kèm với đó thì gà chọi của Brazil còn có thể chịu đòn tốt hơn nhiều giống khác. Những con gà chọi này quyết chiến đến cùng mỗi khi ra sân.

Thế mạnh khác của những con gà chọi này là gà nhập khẩu nhưng chúng khá ít bệnh, cơ thể luôn linh hoạt, sức khỏe tốt. Khí phách của chúng hùng hồn, sung sức, bắt nhịp trên sân đấu khá nhanh, tấn công đối phương liên tục.

Đặc điểm của những con gà chọi xuất xứ từ Brazil

Gà Brazil có những đặc điểm ngoại hình đặc trưng dễ phân biệt
Gà Brazil có những đặc điểm ngoại hình đặc trưng dễ phân biệt

Khi đến trường gà, sới gà thì anh em có thể nhanh chóng nhận biết được đó là gà chọi Brazil thông qua các đặc điểm ngoại hình cơ thể sau:

  • Trọng lượng cơ thể của gà chỉ tầm 1 – 1.5kg cho phép chúng di chuyển linh hoạt, đi lại nhanh nhẹn.
  • Màu lông của gà Brazil rất đa dạng, tuy nhiên chủ yếu sẽ là màu đen. Lông bao phủ kín hết cơ thể và khá dày.
  • Màu mắt của những con gà này có sự thay đổi khi còn là gà con và gà trưởng thành. Gà con thì mắt đen trắng bạc, khi lớn mắt sẽ chuyển sang màu đỏ.
  • Mỏ gà Brazil chắc khỏe, trông khá sâu. Chúng có lực bám tốt, khi tấn công khi gây tổn thương cao cho gà đối thủ.
  • Đuôi gà giống hình chiếc quạt, kích thước thì sẽ không quá dài. Chúng đóng vai trò duy trì thăng bằng cho gà khi bay nhảy, di chuyển trên sân.
  • Tư thế đi lại của gà chọi Brazil trông rất uy nghiêm, oai vệ. Ứng xử khi ra sân linh hoạt, chống chịu đòn đánh rất tốt.
  • Tính cách hiếu chiến được thể hiện rất rõ ở những con gà chọi đến từ Brazil. Gà đá rất sung, chơi tới bến đến khi đối thủ gục trên sân. 

Các dòng gà chọi Brazil nổi tiếng hiện nay

new cac dong ga choi brazil
Có 3 dòng gà chọi xuất xứ từ Brazil đang phổ biến hiện nay

Hiện nay, những con gà chọi Brazil  được nhập khẩu về Việt Nam với đa dạng các dòng giống khác nhau. Anh em có nhu cầu hay quyết định đầu tư nuôi thì cần nắm bắt rõ từng dòng khác nhau

  • Dòng gà chọi của Brazil 1

Đây là kết quả lai tạo giữa gà rừng Nam Mỹ với gà Shamo Nhật và gà chọi Trung Quốc. Thường chúng có thể đạt trọng lượng tối đa là 2.5kg. Những con gà dòng 1 đang xuất hiện khá phổ biến và trở thành 1 trong 3 dòng gà Brazil được ưa chuộng hiện nay.

  • Dòng gà chọi của Brazil 2

Giống gà này là kết hợp của gà Asil, gà Shamo và gà rừng Nam Mỹ. Gà chọi Brazil 2 thừa hưởng gen trội của gà Asil mang đến cơ thể oai vệ, trọng lượng đạt tầm 3.5kg. Ngoài ra, những con gà lai này tấn công tốt, chịu đòn khỏe nên rất được sư kê Việt săn đón.

  • Dòng gà chọi của Brazil 3

Dòng này được lai giữa gà Nankin Shamo với gà tre Bantam. Trọng lượng của chúng rơi vào khoảng tầm 1kg. Giống này khá hợp để huấn luyện đi đá gà tre. Cơ thể nhỏ nhắn nhưng tốc độ thì cực nhanh, ra đòn chính xác là ưu thế của chúng.

Lưu ý khi chọn mua và nuôi gà chọi nhập khẩu từ Brazil

Lưu ý khi mua giống gà chọi từ Brazil
Lưu ý khi mua giống gà chọi từ Brazil

Gà chọi Brazil hiện tại vẫn được anh em mua thông qua con đường nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Khi về Việt Nam thì gà khá dễ nuôi, linh hoạt nhưng mọi người nên lưu ý những điểm sau:

  • Chọn mua gà từ các địa chỉ có tiếng: Vì là gà nhập khẩu nên mức giá có thể khá cao nên anh em đừng ham rẻ mà mua ở nơi kém uy tín, chất lượng gà kém.
  • Chăm sóc gà đúng kỹ thuật: Gà chọi từ Brazil ít khi mắc bệnh nhưng luôn cần được chăm sóc kỹ về chuồng trại được vệ sinh, khử khuẩn, tấm lót chuồng được thay định kỳ.
  • Chế độ ăn: Tùy vào từng độ tuổi khác nhau mà mọi người sẽ cho gà ăn theo khẩu phần phù hợp. Thức ăn cho gà chọi có đa dạng các loại, cung cấp đủ các nhóm chất để chiến kê phát triển toàn diện.
  • Tiêm phòng đầy đủ: Gà chọi Brazil vẫn có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm do đó chủ kê cần tuân thủ tiêm vắc xin đúng liều, đúng thời điểm cho gà.
  • Quá trình tập luyện: Để trở thành danh kê bất bại thì mỗi chiến kê đều phải trải qua quá trình huấn luyện chăm chỉ, gian nan để tăng thể lực, sức bền và hình thành các lối đá thông minh, hiểm hóc.

Kết luận

Những con gà chọi Brazil đang nhận được sự quan tâm của đông đảo các anh em chơi đá gà. Mọi người muốn xem thêm các video thi đấu của giống gà này khi ra sân thì có thể vào Tructiepsavan.com để xem chi tiết hơn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *